Sunday, January 24, 2021

Future Baker

 Kay Anisha talaga ako na-inspire mag-bake. Tiga-tikim at tiga-kain lang ako ng mga ginagawa niyang desserts.

Gumawa siya ng ice cream noon. Kapag pagod na siyang asarin yung mga ate niya, ito yung madalas niyang kinabi-busy-han. Napatikim niya na rin sa amin yung cupcake, cookies, pizza at banana cake nung nakaraan.

Si Rommel palagi yung assistant niya. At palagi niyang inuutusan bumili ng mga ingredients. Tapos pag tinanong kung nasaan ang pera, mag-aabot siya. At hahabol ng salita si Anisha, "Pero utang mo sa akin yan."

Sa youtube niya lang napapanuod yang mga yan. Nakita ko siya one time, ilang beses binabalik at hinihinto yung video. Sinusulat pala niya. Malay ba niyang pwede namang i-search sa google at i-print. At hindi na kelangang putol-putulin ang video para isulat yung recipe. Lahat yun nakalagay sa booklet niya. May iba pang salita don na hindi niya alam i-spell kaya siya na lang nag-imbento ng spelling.

Talo pa ako. Mas naunang natuto sa kusina. Gusto niya naman daw subukan gumawa ng milk tea next time.

Ngayon, siya na yung nakikitikim at nakikikain sa mga desserts gawa ko.





No comments:

Post a Comment

Sa Mata ng Bata

  Sa Gitna ng Daan Mga mata nilang kanina pa sumusubaybay sa bawat kong hakbang, nakasara ang mga tainga nila sa bawat kong sigaw. Sa ...