Monday, April 5, 2021

Kapag Nababagabag Tayo

 Hi. Gusto ko lang makibalita kung kamusta kayo? Sana e ok kayo at yung mga pamilya niyo. Alam kong nakaka-paranoid ang panahong 'to, palapit nang palapit sa mga bahay natin ang COVID. Parami nang parami. Ito na naman ako sa malalim kong pag-iisip, pag-aalala. Kahit pilitin ang sariling maging ok, kaso hindi ako mapanatag. Isang linggo nang inuumaga ang tulog ko, hindi ko ine-expect na ito ulit yung nararamdaman ko. Hindi na ako dinadalaw ng antok. Nakakatakot na sunod-sunod ang mga kakilala na nawala na.

Sana nasa mabuti kayong kalagayan at hindi magkasakit. Ingatan ang mga mahal sa buhay, magpalakas pa lalo. Kung kelangan niyo ng tulong, tutulong ako hangga't kaya ko. At kung naghahanap kayo ng makakausap, nandito lang ako. Wag kayong mahiya. Tayo-tayo na lang ang magkakatuwang dito. Aminin na natin, pinabayaan tayo ng gobyerno. Dahil sa kapalpakan nila, tayo ang nagdurusa.

Puro itim na yung nasa newsfeed ko, wala pa ring kongkretong plano. Pangalawang week na ng ikalawang taon ng ECQ, marami nang nawalan ng trabaho. Marami nang kumakalam ang sikmura, pero wala pa ring ayuda.

Araw-araw tayong pinapatay ng rehimeng ito, at nakakapagod na.






No comments:

Post a Comment

Sa Mata ng Bata

  Sa Gitna ng Daan Mga mata nilang kanina pa sumusubaybay sa bawat kong hakbang, nakasara ang mga tainga nila sa bawat kong sigaw. Sa ...